บ้านน็อคดาวน์ งบ 50000 หรือ งบ 30000 ไม่เกิน 70000 หรือ บ้าน knockdown ราคาถูก สามารถทำได้ไหม ทำไมบ้านน็อคดาวน์ถึงมีราคาสูง ใช้ต้นทุนในการสร้างสูงกว่าบ้านปกติทั่วไป ทั้งที่ไม่ได้เป็นบ้านโครงสร้างถาวรใช้ปูนหรือใช้อิฐในการก่อสร้างเลย ถ้าหากอยากได้ทำได้ไหม แอดมินขอเรียนตรงนี้เลยว่าสามารถทำได้ แต่จะมีข้อจำกัดเรื่องของขนาด พื้นที่ใช้สอยภายใน ซึ่งส่วนใหญ่งบเพียงเท่านี้จะได้บ้านขนาด 3×2 , 2×2 เท่านั้น ใส่เตียง 3.5 ก็แทบไม่เหลือพื้นที่ใช้สอยแล้ว หากอยากให้บ้านดูใหญ่อาจตีโครงเหล็กต่อจากตัวบ้านทำพื้นที่ด้านนอกปูบอร์ดปล่อยโล่ง เพื่อให้มีพื้นใช้สอยเพิ่มแทน วัสดุโครงสร้างในการก่อสร้างบ้านส่วนอื่น ๆ ก็จะดรอปลงหากไม่ได้คุมการซื้อวัสดุหรือดำเนินการก่อสร้างเอง ดังนั้น คุณควรทำความเข้าใจหากซื้อบ้านน็อคดาวน์ในราคาถูก คุณจะได้บ้านที่อยู่อาศัยได้จริงแต่อาจจะไม่สะดวกสบาย 100% จะได้บ้านแบบไหน หรือ หากเพิ่มงบบางจุด วัสดุที่ใช้ในการทำบ้านจะต่างจากเดิมแค่ไหน วันนี้มาดูกัน

วัสดุที่ใช้ทำ บ้านน็อคดาวน์ งบ 50000 บ้านพักสำเร็จรูป ราคาถูก

  1. โครงสร้างเหล็ก : โครงเหล็กในการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ความหนาที่ 2 – 4 นิ้ว บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก และราคาแพง อาจจะใช้เหล็กที่มีความหนาใกล้เคียงกัน แต่จะต่างกันที่จะใช้จำนวนเหล็กไม่เท่ากันในการเชื่อมต่อทำโครงสร้างบ้าน อีกหนึ่งจุดที่สำคัญลูกค้าจะต้องเช็คว่าบ้านน็อคดาวน์ งบ 50,000 บาท หรือ แบบราคาถูกเนี้ย เขาใช้เป็นเหล็กประเภทไหนในการก่อสร้างให้กับเรา เป็นเหล็กทั่วไปหรือไม่ โครงสร้างบ้านน็อคดาวน์ที่ดีควรใช้เป็นเหล็กกัลป์วาไนซ์ สาเหตุที่ต้องเป็นกัลป์วาไนซ์เพราะว่า เหล็กกัลป์วาไนซ์มีคุณสมบัติในการกันสนิม แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ทนต่อทุกสภาพอากาศ และมีค่าการกัดกร่อนน้อยกว่าเหล็กทั่วไป ส่วนใหญ่ผู้ผลิตบ้านน็อคดาวน์จะเลือกใช้เหล็กประเภทนี้เพราะจะต้องรับประกันโครงสร้าง รับประกันเรื่องอายุการใช้งานของตัวบ้าน และไม่ให้ลูกค้ากังวลเรื่องมาตรฐานการผลิต
  2. วัสดุมุงหลังคา : บ้านน็อคดาวน์ที่จำกัดงบอาจจะมุงหลังคาด้วย “เมทัลชีท” หรือ “ชิเกิ้ลรูฟ” เพียงชั้นเดียว หลังคาจะไม่มีการติดฝ้าซึ่งผลที่ตามมา คือ ปัญหาเสียงดังเมื่อฝนตกกระทบกับหลังคา โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่ต้องนอนอาศัยภายในบ้าน ปัญหาที่ 2 คือเรื่องความร้อนสะสมภายในจากแดดส่อง หากเลือกบ้านน็อคดาวน์ที่มีราคาหรือเพิ่มงบขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะได้เป็นวัสดุที่มีฉนวนกันความร้อนมามุงหลังคา แล้วมุงด้วยเมทัลชีทหรือชิเกิ้ลรูฟทับอีก 1 ชั้น ซึ่งจะลดปัญหาเสียงและความร้อนได้ดีด้วย
  3. วัสดุปูพื้น : อีกจุดหนึ่งที่ลูกค้าต้องสังเกต งบที่จำกัดอาจจะทำให้แผ่นปูพื้นที่ใช้ปูบนโครงสร้างเหล็กมีความหนาที่น้อยจนเกินไป ซึ่งอาจจะมีปัญหาเรื่องความแข็งแกร่ง การรับแรงในการเดิน ทำให้วัสดุที่ใช้ปูพื้นเกิดการแตกหักได้ง่าย ต่อมาดูเรื่องประเภทแผ่นปูพื้น วัสดุที่ปูพื้นจะเรียกอีกอย่างว่า บอร์ดปูพื้น จะมี 2 ประเภทที่ใช้งานกันในการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ หนึ่งคือ “ซีเมนต์บอร์ด” จะมีราคาถูก ความแข็งแรงคงทน ก็คงจะไม่เท่าวัสดุที่เกรดดีขึ้นมาหน่อย อย่างเช่น สมาร์ทบอร์ดซึ่งมีส่วนผสมของปูนในกรรมวิธีการผลิต ดังนั้นปัญหาเรื่องความชื้นจากน้ำหรือฝน ความร้อนจากแดดที่สาดส่ง หรือ ความแข็งแกร่ง ความทนทาน ก็จะดีกว่าซีเมนต์บอร์ด  ยิ่งถ้างบน้อยอาจจะปูแค่บอร์ดปูพื้นไม่มีการปูกระเบื้องหรือเก็บขอบบัวตัวจบเพื่อความสวยงาม
  4. วัสดุผนัง : ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นทุกวันแบบนี้ หากงบที่มีนั้นจำกัดอาจจะไม่พ้นเป็นแผ่น “ยิปซั่ม” หรือไม้เฌอร่า ใช้ติดกับโครงเหล็กทำเป็นผนังบ้านแน่ ๆ ปัญหาที่จะตามมาไม่พ้นความชื้น ความร้อน คุณจะได้บ้านที่อยู่อาศัยได้จริง แต่จะไม่อำนวยความสะดวกมากนัก ผนังบ้านถ้าหากไม่มีฉนวนกันความร้อน แน่นอนว่าย่อมส่งปัญหากับการอยู่อาศัย เป็นอีก 1 จุดที่คุณควรตรวจเช็ค เพื่อให้การอยู่อาศัยเหมาะแก่การอาศัยจริง ๆ

หวังว่านี้จะเป็น check list ให้เพื่อน ๆ เล็งเห็นถึงวัสดุในการก่อสร้างบ้านสำหรับพักอาศัย หากเพื่อน ๆ มีงบน้อยจริง ๆ อาจจะเพิ่มเงินขึ้นมานิดหน่อยเลือกวัสดุที่ดีขึ้นในโครงสร้างบางส่วนที่คิดว่าจำเป็นต่อการใช้ชีวิตของเพื่อน ๆ แต่ละคน เชื่อเถอะว่าการซื้อบ้านสักหลังหนึ่ง เราอาจได้อยู่กับมันยาวนานแน่ ๆ สำหรับครั้งหน้าจะมีความรู้เกี่ยวกับบ้านน็อคดาวน์ หรือสินค้าน็อคดาวน์อะไรอย่าลืมติดตามกันนะครับ

บ้านน็อดคาวน ราคาถูก
เป็นอีกหนึ่งสินค้า อีกหนึ่งรุ่นที่ทางเรา สั่งออกแบบ และใช้วัสดุผนัง หลังคา และโครงสร้างที่เรียบง่าย เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า หากลูกค้าสนใจสามารคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้วนล่าง

ดูรายละเอียด บ้านน็อคดาวน์ ราคาถูก