Knock Down Home หรือ บ้านน็อคดาวน์ อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการซื้อบ้านที่เป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคน เพราะการสร้างหรือซื้อบ้านในโครงการจัดสรรต่างๆอาจจะเป็นภาระทางการเงินที่หนักอึ้งสำหรับบางคนที่ยังไม่พร้อมเพราะมีดอกเบี้ยค่อนข้างสูง ในกรณีเช่นนี้ แนวทางที่อาจช่วยให้คุณสามารถสร้างบ้านที่ถูกใจได้ก็คือการเลือกที่จะซื้อบ้านน็อคดาวน์ เป็นแนวคิดที่เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันด้วยความสะดวกและด้วยราคาที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความต้องการ

 

 

 

บ้านน็อคดาวน์คืออะไร ?

บ้านน็อคดาวน์ คือบ้านที่ถูกสร้างเสร็จและพร้อมให้คนอยู่อาศัยและใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องมีการสร้างหรือปรับปรุงใดๆ ก่อนการย้ายเข้าใช้งานบ้าน อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านใหม่ทั้งหลัง แต่อาจจะมีข้อกังวลเกี่ยวกับความแข็งแรงของตัวบ้านที่ทำให้ทุกคนอาจจะไม่สบายใจในการเลือกซื้อ แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าในปัจจุบันการสร้างบ้านน็อคดาวน์นั้นมีการพัฒนาไปอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ วัสดุที่นำมาใช้สร้างตัวบ้านนั้น มีความแข็งแรงและทนทานมาขึ้นกว่าในอดีตมาก ระยะเวลาในการสร้างนั้นก็ถือว่าไม่นานและสามารถนำตัวบ้านไปวางในสถานที่ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

Knock Down Home เหมาะกับใคร ?

บ้านน็อคดาวน์ เหมาะสำหรับกลุ่มคนหลายประเภท และข้อจำกัดก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและสไตล์ชีวิตของแต่ละบุคคลโดยจะแบ่งได้เป็น 3 ประเภทดังนี้คือ

  1. ผู้ที่มีเวลาไม่มาก บ้านน็อคดาวน์ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการสร้างบ้านเป็นเวลานานๆอาจจะเนื่องด้วยสาเหตุที่ต้องการที่พักอาศัยโดยไวหรือต้องการใช้ในด้านธุรกิจ แต่การสร้างบ้านที่ใช้เวลานานนั้นจะไม่ส่งผลดีต่อกลุ่มคนผู้นี้
  2. ผู้ที่ต้องการบ้านในราคาไม่แพง การสร้างบ้านหรือการซื้อบ้านหลังหนึ่งนั้นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ในหลายๆขั้นตอนจนกว่าจะถึงขั้นตอนที่เสร็จสมบูรณ์ดังนั้น บ้านน็อคดาวน์ ที่ราคาถูกกว่า สร้างได้เร็วกว่ามักจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการบ้านซักหลังในราคาที่ไม่แพง
  3. เจ้าของกิจการบ้านพักหรือสถานที่ท่องเที่ยว การสร้างบ้านพักตากอากาศในพื้นที่ท่องเที่ยวนั้นอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการ เพราะใช้ต้นทุนที่สูงและมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งการใช้บ้านน็อคดาวน์มาแทนนั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อกิจการได้อย่างมาก เพราะตัวบ้านน็อคดาวน์มีราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านพักเป็นหลังๆ สำหรับเจ้าของกิจการที่ไม่ได้มีความต้องการสร้างสิ่งปลูกสร้างแบบภาวร ตัวบ้านน็อคดาวน์ก็ยังสามารถย้ายไปใช้งานในพื้นที่อื่นๆได้ต่อโดยไม่ต้องรื้อถอนให้เสียหายอีกด้วย

สรุปแล้วบ้านน็อคดาวน์นั้นเหมาะสมกับผู้ที่มีข้อจำกัดในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น ด้านเวลา  การเงิน หรือต้นทุนที่ต้องใช้ในการประกอบธุรกิจ เพราะตัวบ้านน็อคดาวน์มีความอเนกประสงค์รอบด้านในตัว และตอบโจทย์การใช้งานของเขาได้อย่างดี บ้านน็อคดาวน์จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของหลายๆคนในปัจจุบันนั้นเอง